Thủ tục thành lập công ty TNHH khó hay dễ ?

Việc thành lập công ty là không hề khó khăn khi bạn đã nắm rõ các quy định của pháp luật, các thủ tục khi thành lập công ty . Cũng giống như các loại hình thành lập công ty khác, Thành lập công ty TNHH có nhiều ưu nhược điểm, và thủ tục cũng có một số thay đổi riêng.

Theo quy định về Đăng ký doanh nghiệp , khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên cần gửi hồ sơ đăng ký đến Phòng đăng ký kinh doanh của tỉnh/ thành phố nơi đặt trụ sở chính .

Hồ sơ đăng ký bao gồm :

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu; 

– Bản dự thảo điều lệ công ty TNHH , cần có đầy đủ chữ ký người đứng đầu công ty TNHH 1 thành viên , hoặc các thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên . 

– Quy định Điều 24 nghị định 43/2010/NĐ – CP , theo đó khi thành lập công ty :

+ Trường hợp cá nhân là chủ sở hữu công ty ( TNHH 1 thành viên, 2 thành viên trở lên ) cần có bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân .

+ Trường hợp tổ chức ( trừ sở hữu công ty là nhà nước ) là chủ sở hữu cần có Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh , Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp , điều lệ công ty ;

– Danh sách người đại diện theo ủy quyền ;

– Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thành lập công ty theo quy định pháp luật của ngành nghề kinh doanh đó cần có vốn pháp định ;

– Bản sao chứng chỉ hành nghề của giám đốc, người đứng đầu công ty theo quy định pháp luật ngành nghề kinh doanh đó cần có chứng chỉ hành nghề ;

Chú ý  : Trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức , cần có thêm văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền.

Thủ tục thành lập công ty TNHH khó hay dễ ?

Thủ tục thành lập công ty TNHH

Trên đây là thủ tục thành lập công ty TNHH , sau khi hoàn thành hồ sơ , thủ tục, khách hàng tiến hành nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố nơi công ty đăng ký kinh doanh . Sau khi xem qua bài trên chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi ” thủ tục thành lập công ty TNHH khó hay dễ ?  ” đúng không ? . Khi đã nắm rõ thủ tục liên quan thì việc thành lập công ty mới chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. 

Khi có thắc mắc hay vấn đề cần giải đáp khi ” thanh lap cong ty ” , khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của Bravolaw, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho khách hàng miễn phí về lọai hình công ty TNHH cũng khi cách thức, hồ sơ, thủ tục thành lập công ty.

 

Bình luận về bài viết này